Tổng Hợp 7+ Món Ăn Sáng Kiểu Tây Ở Sài Gòn Thơm Ngon​, Hấp Dẫn

Các món ăn Tây Âu hội tụ tinh hoa ẩm thực và văn hóa. Trong số đó không thể không kể đến những món ăn sáng Tây Âu thơm ngon, hấp dẫn. Hôm nay chúng tôi mang đến cho bạn các ăn sáng kiểu tây ở Sài Gòn​ mà bạn có thể tham khảo.

Bữa sáng có quan trọng không?

Nhiều nghiên cứu đã liên kết bữa sáng với sức khỏe tốt, bao gồm trí nhớ và sự tập trung tốt hơn, mức cholesterol LDL “xấu” thấp hơn và giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường , bệnh tim và thừa cân. Người ta không biết liệu bữa sáng có mang lại những lợi ích này hay không và liệu những người ăn nó có khỏe mạnh hơn hay không. Nhưng có một điều chắc chắn: bỏ bữa sáng có thể dẫn đến rối loạn ăn uống .

Khi ngủ, cơ thể vẫn “bận rộn” tiêu hóa bữa ăn ngày hôm trước nên cần rất nhiều năng lượng vào sáng hôm sau. Sau một đêm dài, dạ dày bạn trống rỗng và cơ thể cũng thiếu năng lượng. Khi bạn thức dậy, lượng đường trong máu của bạn thường thấp. Trong thời gian này, cơ thể bạn cần đường để cơ bắp và não hoạt động. Ăn sáng giúp bổ sung lượng đường này. Nếu cơ thể bạn không nhận được nhiên liệu từ thức ăn, bạn có thể không cảm thấy tràn đầy năng lượng và có nhiều khả năng ăn quá nhiều vào cuối ngày.

Bữa sáng cũng giúp bạn nhận được vitamin và chất dinh dưỡng từ các thực phẩm lành mạnh như sữa , ngũ cốc và trái cây. Nếu bỏ bữa ăn quan trọng này, bạn sẽ không nhận được đủ chất dinh dưỡng mà cơ thể cần.

7 Món Ăn Sáng Dễ Làm Tại Nhà - Long Châu

Tổng hợp các món ăn sáng kiểu Tây ở Sài Gòn

Dưới đây là những món ăn sáng Sài Gòn cực hấp dẫn bạn nên thử:

Bánh mì bơ tỏi

Bánh mì bơ tỏi không còn là điều mới lạ và đã du nhập vào nước ta từ lâu. Bánh mì bơ tỏi giòn thơm dễ làm tại sao bạn không thử làm tại nhà? Ngoài việc là món ăn sáng, nó còn là món ăn nhẹ tuyệt vời. Món này càng ngon hơn khi ăn cùng xúc xích , thịt nguội , sốt cà chua hay tương ớt !

Không cần ra tiệm, làm bánh mì bơ tỏi thơm lừng ngay tại nhà chỉ với nồi chiên không khí

Bánh pizza sandwich

Pizza sandwich chuẩn bị trong vòng chưa đầy 30 phút. Chiếc bánh mì giòn thơm kết hợp với hương vị đậm đà của phô mai , xúc xích và các loại rau củ đẹp mắt cung cấp đủ dinh dưỡng cho một ngày dài. Bữa sáng ngon, hấp dẫn và đầy màu sắc, nhà hàng chuẩn.

Trứng Benedict

Cho một ngày bận rộn, trứng Benedict là sự lựa chọn hoàn hảo cho bạn. Đây là bữa sáng hoặc bữa ăn nhẹ truyền thống của người Mỹ. Trứng chần giữ nguyên hương vị thơm ngon, béo ngậy của lòng đỏ trứng , kết hợp với bánh mì áp chảo giòn và sốt Hollandaise vàng óng tạo nên một buổi sáng tuyệt vời!

Jambon thịt nguội

Chỉ vài bước đơn giản là bạn đã có được món Jambon thịt nguội thơm ngon, béo ngậy. Ăn kèm với bánh mì sandwich hoặc bánh mì giòn, chấm với sốt cà chua hoặc tương ớt. Món ăn này còn thích hợp cho những buổi dã ngoại, hoạt động ngoài trời.

Cách làm món giăm bông thơm ngon tại nhà

Bò bít tết

Bò bít tết là món ăn được phục vụ ở nhiều nhà hàng Tây Âu nhưng cách thực hiện lại vô cùng đơn giản. Buổi sáng, thưởng thức cùng gia đình miếng thịt bò mềm, ăn kèm sốt bơ thơm lừng, kèm theo xúc xích , và tất nhiên, bạn sẽ không thể bỏ qua một phần khoai tây chiên giòn . Mọi thứ đều hoàn hảo để bắt đầu một ngày mới.

Sandwich

Sandwich cũng là món ăn vô cùng quen thuộc và được nhiều người yêu thích. Sandwich là món ăn sáng tiện lợi và ngon miệng. Bạn có thể chế biến chúng dựa trên những nguyên liệu sẵn có để có một bữa sáng nhanh chóng, thơm ngon và bổ dưỡng.

Mẹo chế biến 6 món bánh mì bổ dưỡng - Dược FPT Long Châu

Hamburger

Đây là món ăn sáng phổ biến thường thấy ở các nước Tây Âu. Món ăn này chỉ cần vài bước đơn giản là bạn sẽ có được một sản phẩm vô cùng hấp dẫn, bổ dưỡng và thiết thực có thể mang đi bất cứ đâu. Hamburger có nhiều loại khác nhau với công thức và nước sốt khác nhau, tất cả được kết hợp để tạo nên một bữa sáng hoàn hảo.

Bánh crepe

Bánh crepe là món ăn có các bước thực hiện đơn giản , đẹp mắt và nhanh chóng, được già trẻ đánh giá cao vì hương vị thơm ngon. Còn gì tuyệt vời hơn khi ăn bánh xèo với một chút mật ong ngọt ngào, bạn có thể ăn kèm với các loại trái cây như bơ , chuối , dâu,… vừa bổ dưỡng vừa thiết thực.

Bánh xèo cổ điển

Overnight Oats

Chỉ với vài bước đơn giản, hãy ngâm yến mạch qua đêm trong sữa tươi hoặc sữa chua , thêm các loại hạt và trái cây mà bạn yêu thích vào. Sáng dậy lấy ra và thưởng thức cùng người thân. Món ăn này cung cấp đầy đủ dinh dưỡng và năng lượng cho ngày mới. Đây cũng là món ăn được trẻ em yêu thích.

Trên đây là bài viết về các món ăn sáng kiểu tây ở Sài Gòn​ vô cùng đơn giản và tiện lợi cho bạn và gia đình. Ngoài ra, bạn đừng quyên truy cập vào Vivu Việt Nam để biết thêm các địa điểm ăn uống, nghỉ dưỡng nhé.

Bài viết liên quan