Ống hút gạo là gì? được làm từ gì? có tốt không?

Trong công cuộc bảo vệ môi trường, chắc hẳn chúng ta đã nghe rất nhiều đến cái tên ống hút gạo. Xong thực tế, có rất nhiều người còn mơ hồ chưa hiểu rõ về sản phẩm này. Bởi vậy, trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn những thông tin cực kỳ hữu ích về ống hút gạo. Vậy hãy xem ống hút gạo là gì, được làm từ gì và nó có tốt không nhé!

1. Ống hút gạo là gì, được làm từ gì?

Mặc dù đã nghe nhiều về ống hút gạo, nhưng vẫn còn lượng lớn người tiêu dùng chưa hiểu rõ ống hút gạo là gì hay ống hút gạo làm từ gì? Vậy vấn đề này hiểu như thế nào cho đúng?

Ống hút gạo là gì? được làm từ gì? có tốt không?

Hiểu đơn giản, ống hút gạo là dụng cụ để thưởng thức đồ uống. Tuy nhiên, khác với ống hút nhựa truyền thống, ống hút gạo là một trong những loại ống hút sinh học nổi bật nhất hiện nay. Sở dĩ gọi là ống hút sinh học bởi chúng rất thân thiện với hệ sinh thái nói chung.

Nghe tên gọi chắc chắn bạn đã có thể đoán được nguyên liệu làm ra sản phẩm ống hút này. Ống hút gạo được tạo ra từ các loại bột tự nhiên, trong đó bột gạo chiếm đến 80%. Thành phần còn lại là bột mì hoặc bột năng, tùy vào công thức của từng đơn vị sản xuất.

2. Nguồn gốc ra đời ống hút gạo

Chú trọng đến bảo vệ môi trường và hệ sinh thái là điều mà con người hướng đến. Điều này góp phần theo đuổi mục tiêu phát triển bền vững. Qua đó, việc tìm kiếm và sử dụng những sản phẩm thân thiện môi trường là rất cần thiết. Trong đó, thay thế nhựa bằng những vật liệu an toàn, thân thiện là giải pháp được khuyến khích. Tại sao lại như vậy?

Ống hút gạo là gì? được làm từ gì? có tốt không?

“Kỷ nguyên vàng” của nhựa trong vài thập kỷ qua đã để lại nhiều hậu quả nghiêm trọng với hệ sinh thái và con người. Theo thống kê, hàng năm có đến 8 tỷ ống hút nhựa thải ra ngoài môi trường. Với tuổi thọ lên đến 500 năm, lượng ống hút khổng lồ này quả thực là một thảm họa. Hệ lụy rõ ràng nhất của chúng chính là tình trạng ô nhiễm đất, nước, không khí… trầm trọng mà con người và hệ sinh thái đang phải gánh chịu.

Với lợi thế là quốc gia xuất khẩu gạo thứ 2 thế giới và có nền văn minh lúa nước. Người dân thành phố Sa Đéc, Đồng Nai đã nỗ lực tìm kiếm, nghiên cứu và cho ra đời sản phẩm ống hút gạo bảo vệ môi trường. Sự ra đời của loại ống hút sinh học này đã tạo ra một cú hích lớn trên thị trường. Nhờ những ưu điểm nổi trội, ống hụt gạo đã nhanh chóng thu hút được sự chú ý và yêu thích của người tiêu dùng.

3. Ống hút gạo có tốt không?

Ống hút gạo thực sự là một giải pháp tốt để thay thế cho ống hút nhựa truyền thống. Với chất liệu từ bột tự nhiên, ống hút gạo rất an toàn với sức khỏe của người dùng. Sản phẩm ống hút sinh học này thậm chí còn có thể ăn được, đó cũng là điểm đặc biệt và độc đáo của chúng.

Vòng đời của ống hút gạo rất ngắn. Chúng có thể tự phân hủy trong vòng 3 tháng. Sự phân hủy của chúng cũng không làm ảnh hưởng đến hệ sinh thái và con người. Bởi lý do đó mà ống hút gạo góp phần bảo vệ môi trường, bảo vệ sức khỏe của con người.

Ống hút gạo là gì? được làm từ gì? có tốt không?

Việc bảo quản ống hút gạo cũng khá dễ dàng. Người dùng chỉ cần bảo quản chúng trong điều kiện môi trường khô ráo, thoáng mát, tránh sự xâm nhập của ruồi, muỗi, côn trùng… thì có thể lưu trữ được trong vòng 18 tháng. Hạn sử dụng của ống hút gạo lên tới 3 năm. Thời gian này dài hơn nhiều so với những loại ống hút sinh học khác như ống hút cỏ,…

Ngoài ra, các sản phẩm ống hút gạo hiện nay còn đa dạng về màu sắc và kích thước. Điều này sẽ dễ dàng cho người tiêu dùng lựa chọn được sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình. Tất cả các loại đồ uống, dù nóng hay lạnh, dù là nước lọc thông thường hay sinh tố, trà sữa… đều có thể sử dụng ống hút gạo.

Đến đây, bạn đã hiểu được ống hút gạo là gì, ông hút gạo được làm từ gì, nguồn gốc của chúng ra sao, từ đó để có nhận định riêng của mình cho câu hỏi ống hút gạo có tốt không. Tất cả những điểm nổi bật của ống hút gạo mà chúng tôi đã chia sẻ trên đây đã cho thấy ống hút gạo là sản phẩm rất đáng để trải nghiệm.

Vậy bạn còn chần gì nữa, hãy thử ngay loại ống hút sinh học này để bảo vệ sức khỏe của mình cũng như bảo vệ an toàn cho hệ sinh thái nói chung. Bên cạnh đó, nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào liên quan đến ống hút gạo hay bất kỳ loại ống hút sinh học nào khác thì có thể liên hệ với EKKO Green để được giải đáp, tư vấn miễn phí:

  • EKKO Green
  • Địa chỉ: 341/36 Nguyễn Văn Khối, phường 8, quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Email: info@onghutcobang.com
  • Hotline: 0933 444 126
  • Facebook: https://www.facebook.com/onghutcobang.vn/
  • Website: https://onghutcobang.com/
Bài viết liên quan