Bật Mí 3 Chiến Thuật Chơi Đánh Liêng Hiệu Quả Cho Người Mới

Cách chơi bài Liêng là một hình thức rất phổ biến tại Việt Nam. Trong trò chơi này, chiến lược và kỹ năng được ưu tiên hơn may mắn. Hãy cùng tìm hiểu cách chơi Liêng và những chiến thuật chơi đánh Liêng bất bại qua bài viết này nhé.

Công thức chơi bài Liêng

Trước khi chia sẻ về chiến thuật chơi bài Liêng, người chơi cần hiểu rõ luật chơi Liêng hay còn gọi là công thức chơi bài Liêng.

  • Trò chơi yêu cầu tối thiểu 2 người chơi và tối đa 6 người tham gia. Trước khi chia bài, mỗi người chơi sẽ đặt cược một số tiền nhất định.
  • Sau đó, mỗi người chơi sẽ nhận được 3 lá bài mà đối thủ không hề hay biết.
  • Sau đó người chơi sẽ tiến hành đặt cược. Số vòng đặt cược tối đa cho mỗi trận là 3 vòng.
  • Sau khi vòng cược kết thúc, người có tổng giá trị bộ bài cao nhất sẽ giành chiến thắng.

Giải trí cánh đồng hoa là gì? Luật chơi chi tiết nhất của game giải trí

Hướng dẫn chơi bài Liêng đơn giản từ chuyên gia

Theo Go 88, trước khi trận đấu bắt đầu, mỗi người chơi sẽ đặt một số tiền cược nhất định và bằng nhau, gọi là sàn. Sau đó, mỗi người sẽ nhận được ba lá bài nhưng không được để đối thủ xem lá bài của mình. Khi chơi bài Liêng người chơi có các lựa chọn sau.

  • Theo: Đặt cược bằng số tiền cược của người chơi ở vòng cược trước đó.
  • Tố: Tăng số tiền đặt cược so với người chơi ở vòng cược trước.
  • Bỏ bài: Nếu cảm thấy quân bài của mình không đủ mạnh, người chơi có thể chọn bỏ bài, như vậy sẽ thua số tiền đặt cược ban đầu và kết thúc ván chơi.
  • Tố tất: Cược tất cả số tiền bạn có nếu bạn cho rằng ván bài của mình rất mạnh và có cơ hội thắng cao.

Sau khi mỗi người chơi đã đặt cược, người có bộ bài ba lá có giá trị cao nhất sẽ là người chiến thắng.

Mẹ con Song Liêng - 3 lá bài | Đồ chơi chơi game công nghệ cao

Chiến thuật chơi đánh Liêng hiệu quả

Với những thông tin trên về bài Liêng người chơi cũng phần nào hiểu được một số thuật ngữ và cách chơi bài Liêng đơn giản. Do tính chất đơn giản nhưng kịch tính nên Liêng đòi hỏi người chơi phải sở hữu kỹ năng chiến thuật và tâm lý tốt để làm chủ ván đấu.

Sử dụng chiến thuật thả con tép bắt con tôm

Khi bạn ở vị trí đầu tiên, nếu bộ bài ba lá của bạn có giá trị 8 hoặc 9 nước đi, hãy cân nhắc đặt cược và không tăng nó lên. Nếu bạn chỉ có 8 nước đi và người chơi ngay cạnh bạn có 9 nước đi thì bạn vẫn nên tiếp tục chơi, vì trong trường hợp này khả năng “may mắn” cũng rất cao. Nếu bạn chờ đợi vô thời hạn mà không thay đổi chiến lược, đối thủ của bạn có thể bị lộ quân bài, tương tự như việc “thả con tép bắt con tôm”.

Tính xác suất Liêng là gì? ⚡ Cách tính xác suất Liêng

Cách chơi bài Liêng với chiến thuật chờ bài đẹp

Trong trường hợp có nhiều cầu thủ tham gia và bạn ngồi ở vị trí hậu vệ cánh, đây có thể là một lợi thế lớn và bạn nên tận dụng tình huống này một cách thông minh. Nếu bài của bạn tốt và của người chơi khác cũng vậy thì khi họ đặt cược trước, bạn chỉ cần tăng mức cược khi đến lượt mình, không cần đuổi theo.

Trong những trường hợp khác, nếu bạn ngồi cuối cánh và bộ bài 3 lá của bạn chỉ có 8 hoặc 9 nước đi, khi người chơi trước đã thả cửa chỉ còn 2 hoặc 3 người thì bạn có thể cân nhắc đặt cược. Ngay cả khi chỉ còn lại 2 người, việc cân cược 5 nước đi cũng có thể giúp người chơi đảm bảo an toàn cho mình.

Áp dụng chiến thuật “cáy” bài khi chơi bài Liêng

Chiến lược “cáy” là một trong những chiến lược quan trọng để chơi bài Liêng. Khi có nhiều người chơi, xác suất bạn sở hữu bộ ba lá bài đẹp sẽ cao hơn, đồng thời khả năng xuất hiện “thánh” cũng tăng lên. Nếu có 2-3 người chơi, bạn có thể sử dụng chiến thuật “cáy”, nghĩa là dùng bộ bài gồm 3 quân bài xấu nhưng tạo ấn tượng quân bài tốt khiến đối thủ có quân bài cao sợ hãi và bỏ cuộc. Tuy nhiên, những chiến lược này chỉ hiệu quả khi có ít người chơi. Nếu có nhiều người tham gia thì nên chờ thẻ tốt.

Khi áp dụng chiến lược “cáy”, bạn phải kết hợp các yếu tố sau.

  • Quan sát và chú ý đến phong cách chơi của đối thủ cũng như hiểu được biểu hiện của họ. Đó là một cách phát hiện tâm lý và nắm rõ tình thế khi chơi bài.
  • Hãy “tấn công tâm lý” bằng cách cười và nói một cách bối rối để gây áp lực tâm lý cho đối thủ.
  • Hãy sử dụng khả năng phán đoán của bạn để đoán số tiền mà mỗi người chơi đã giành được. Theo dõi cấp độ vòng đặt cược và phong cách chơi của đối thủ để đưa ra dự đoán chính xác về tình hình bàn cờ và quyết định chiến lược tiếp theo.

Luật Chơi Liêng: Luật Chơi Và Mẹo Chơi Liêng Hiệu Quả

Các chiến thuật chơi đánh Liêng rất quan trọng nhưng chúng chỉ là một phần nhỏ trong nghệ thuật chơi bài. Để thành công ở Liêng cần có kiến thức, kỹ năng và sự may mắn.

Bài viết liên quan