Phạt Góc Là Gì? Hướng Dẫn Kỹ Thuật Đá Phạt Góc Trong Bóng Đá

Quả phạt góc là gì? Mỗi trận đấu, trọng tài sẽ thổi còi những lỗi vi phạm trên sân như phạt góc. Vậy khi nào bạn được hưởng quả phạt góc? Hãy cùng tìm hiểu nhé!

Phạt góc là gì?

Theo kinh nghiệm tổng hợp của những người chơi game Ho88, phạt góc là hình thức đưa bóng trở lại sân sau khi một cầu thủ thực hiện quả đá phạt trực tiếp. Đây là quả phạt góc được trao cho đội tấn công khi thấy bóng bay qua khung thành thủ môn.

Nếu bóng đi vào khung thành dù ở trên mặt đất hay trên không thì vẫn được tính là bàn thắng. Được hưởng quả phạt góc là ý tưởng được Sheffield đề xuất vào năm 1986. Ý tưởng này được Liên đoàn bóng đá thế giới đề xuất khi được áp dụng vào ngày 17 tháng 2 năm 1872 từ Lịch bóng đá ngày nay . Đá phạt góc được chính thức áp dụng trong các trận đấu ở Anh và trên thế giới.

Theo luật bóng đá 11 người, trợ lý trọng tài sẽ công bố quả phạt góc bằng cách giương cờ và chỉ vào vòng cung quả phạt góc ở mỗi góc sân. Trong tình huống này, quả phạt góc chỉ được quyết định và thực hiện sau khi trọng tài đã tiếp cận vòng cung quả phạt góc gần vị trí nhất.

Khi nào quả phạt góc sẽ được thực hiện?

Trong bóng đá, một đội được hưởng quả phạt góc khi bóng chạm vào cầu thủ phòng ngự đối phương và đi ra ngoài đường biên ngang hoặc khi thủ môn đối phương chặn bóng và đi ra ngoài khung thành.

Theo Ho88, một quả phạt góc cũng có thể được thực hiện khi bóng chạm vào thủ môn đối phương và đi ra ngoài khung thành qua đường biên, nhưng không được chạm vào bất kỳ cầu thủ nào khác trong quá trình đó. Điều này thường xảy ra khi thủ môn đối phương chặn bóng và đi ra ngoài khung thành.

Ngoài ra, nếu đội phòng thủ phạm lỗi trong vòng cấm của mình, đội đối phương sẽ được hưởng quả phạt góc. Tuy nhiên, trong trường hợp này, quả phạt góc hay thường được gọi là quả phạt đền lại là cơ hội ghi bàn của Kqbd .

Trong 2 trường hợp trên, quả phạt góc sẽ được thực hiện từ góc sân gần khung thành đối phương.

Nguyên tắc cơ bản khi thực hiện quả phạt góc

  • Khi thực hiện quả phạt góc, các cầu thủ không được phép di chuyển vị trí của cờ phạt góc.
  • Bóng cũng sẽ được tính là bóng sống ngay sau khi người chơi đá bóng.
  • Theo quy định, vị trí bóng sẽ nằm trong khu vực phạt góc và gần cờ phạt góc nhất.
  • Cầu thủ thực hiện quả phạt góc không được chạm 2 lần cho đến khi bóng chưa chạm chân cầu thủ khác.
  • Cầu thủ của đội tấn công là cầu thủ thực hiện quả đá phạt.
  • Các cầu thủ của đội phòng ngự sẽ phải đứng cách vị trí bóng khoảng 9,15m trước khi bóng được đá vào sân để trở thành bóng sống.

Hướng dẫn kỹ thuật đá phạt góc

  • Đường chuyền ngắn : Kỹ thuật này sẽ được sử dụng khi các cầu thủ của đội không thể làm chủ, gặp khó khăn trong việc thực hiện những đường chuyền dài chính xác hoặc ngược chiều gió. Các cầu thủ phòng ngự đều tập trung trước khung thành và đường chuyền này sẽ được thực hiện bằng đường chuyền ngắn.
  • Đường chuyền dài: Để thực hiện đường chuyền dài, người chơi phải có kỹ năng tốt, khả năng cướp bóng và chọn thời cơ tốt nhất.
  • Đá thẳng vào khung thành: Phương pháp này cũng đòi hỏi kỹ năng đá chuyên nghiệp, đồng đội phải hiểu ý đồ của nhau để phản ứng kịp thời. Nếu bóng không vào lưới và khiến đội của bạn mất tập trung.

Vì vậy, bài viết trên của chúng tôi là thông tin về phạt góc là gì cũng như một số quy định cơ bản về đá phạt góc. Hy vọng thông tin cũng sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về Luật Đá phạt góc.

Bài viết liên quan