Cách Sút Xoáy Vòng Cung Đúng Kỹ Thuật Mà Ít Người biết Đến

Khi xem những trận đấu đỉnh cao, những cú đá hình cung quả thực rất ảo diệu phải không? Đó là những cú đánh xoáy vòng cung. Vậy kỹ thuật đá xoáy vòng cung như thế nào là đúng? Các bước thực hiện cú đá xoáy vòng cung? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu cách sút xoáy vòng cung trong bài viết dưới đây nhé.

Kỹ thuật đá xoáy vòng cung trong bóng đá là gì?

Làm sao để quay vòng cung đúng kỹ thuật mà ít người biết?

Nguồn tin từ abc8 cho biết: Kỹ thuật đá xoáy vòng cung được coi là một kỹ thuật mang lại hiệu quả cao trong bóng đá. Bởi nó sẽ giúp các cầu thủ có thể dứt điểm và ghi bàn trong những tình huống không có nhiều khoảng trống. Đặc biệt, những cú sút xoáy vòng cung hình vòng cung thường có quỹ đạo rất khó chịu và có thể bay qua đầu các cầu thủ, tạo thành một hàng rào cản phá và khiến thủ môn đối phương trông quẫn trí khi bóng bay vào lưới.

Có thể nhiều bạn chưa biết, kỹ thuật này thường được các cầu thủ sử dụng trong những pha đá phạt có rào chắn. Chắc chắn, những cú sút vòng cung này sẽ vượt qua hàng rào và bay chính xác vào khung thành, khiến thủ môn khó có thể cản phá.

Trong bóng đá chuyên nghiệp, kỹ thuật đá xoáy vòng cung vòng cung này được áp dụng rất nhiều và cực kỳ hiệu quả. Nếu người chơi biết cách đá xoáy vòng cung chính xác thì tỷ lệ thành công sẽ tăng lên.

Cách đá xoáy vòng cung đúng kỹ thuật

Trong bóng đá, có 3 cách xoáy vòng cung bóng đơn giản: xoáy vòng cung bóng bằng má ngoài, xoáy vòng cung bóng bằng má trong và xoáy vòng cung bóng bằng mu bàn chân. Đặc biệt, mỗi phương pháp quay sẽ có những bước thực hiện khác nhau. Đặc biệt:

Làm sao để quay vòng cung đúng kỹ thuật mà ít người biết?

Cách đá xoáy vòng cung đơn giản bằng má trong

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần chạy để lấy đà đá. Vì khi đó nó sẽ cho lực đá cao hơn. Tuy nhiên, bạn không cần phải chạy quá xa, chỉ cần 1-2m là đủ. Với những người chơi chuyên nghiệp, họ sẽ không cần phải lấy đá mà chỉ cần đứng yên và thực hiện những cú đánh xoáy vòng cung chính xác. Tuy nhiên, bạn cần chú ý rằng họ đều là những người chơi có trình độ cao mới có thể làm được điều đó. Còn với người mới chơi thì nên chạy lấy đà trước khi sút bóng.
  • Bước 2: Sau đó, bạn cần xác định điểm tiếp xúc giữa chân bạn và bóng. Tùy theo hướng bạn muốn chụp mà vị trí tiếp xúc sẽ khác nhau. Nếu muốn sút bóng vào góc xa, bạn nên chạm bóng vào giữa mu bàn chân. Ở góc gần, bạn nên chọn vị trí tiếp xúc với bóng là gót chân. Lưu ý, khi tiếp xúc với bóng, bạn không nên chà xát lòng bàn chân mà chỉ nên để bóng bay theo quỹ đạo xoáy vòng cung hơn, nguy hiểm hơn.
  • Bước 3: Cuối cùng, bạn cần điều chỉnh hướng bay của quả bóng để quả bóng bay theo đúng hướng mà bạn đã xác định trước.

Cách sút xoáy vòng cung đúng kỹ thuật bằng má ngoài

Làm sao để quay vòng cung đúng kỹ thuật mà ít người biết?

Thông tin cập nhật từ 88go chia sẻ: Đây là một trong những kỹ thuật đá xoáy vòng cung mà bạn nên luyện tập. Để thực hiện kỹ thuật này một cách chính xác, hãy thực hành các bước dưới đây để thực hiện cú đá xoáy vòng cung:

  • Bước 1: Đầu tiên bạn cần chạy để lấy đà vì bóng được đá ở vị trí xa nên bạn cũng phải chạy để lấy đà ở khoảng cách xa. Lấy đà để có thể sút bóng bằng cú đá ngoài với tốc độ nhanh và chính xác nhất.
  • Bước 2: Sau đó, xác định vị trí thích hợp để tiếp xúc với bóng. Đối với kỹ thuật này, hãy nhớ tiếp xúc bóng bằng mu bàn chân. Điều này sẽ giúp tác dụng một lực rất mạnh lên quả bóng. Từ đó, tốc độ bay của bóng sẽ cao hơn.
  • Bước 3: Cuối cùng, vung chân để điều khiển bóng theo đúng hướng bạn muốn và đúng kỹ thuật.

Có thể nói đây là một kỹ thuật đá cực kỳ khó. Vì vậy, bạn cần luyện tập thường xuyên để thành thạo cách sút xoáy vòng cung bằng má ngoài.

Cách đá xoáy vòng cung bằng mu bàn chân

So với 2 cách xoáy vòng cung bóng cơ bản ở trên, đá bóng bằng mu bàn chân sẽ không cho độ xoáy vòng cung tốt. Tuy nhiên, đây là kỹ thuật đá cần thiết mà người chơi nên luyện tập. Bởi nó sẽ phù hợp với những đường chuyền dài vượt vạch hoặc đi vòng cung.

Các bước thực hiện cú đá xoáy vòng cung bằng mu bàn chân như sau:

  • Bước 1: Dùng chân không thuận làm chân đỡ, các ngón chân hơi lệch về hướng muốn bóng tiếp đất.
  • Bước 2: Dùng chân còn lại vuốt hình vòng cung vào 1/5 góc dưới của quả. Lúc này, điểm hạ cánh của căn cứ sẽ nằm ở phía bên trái của căn cứ.

Lưu ý: Để thực hiện những cú đá xoáy vòng cung đúng kỹ thuật và đạt hiệu quả cao, bạn cần có nền tảng thể chất tốt. Ngoài ra, bạn cũng cần thường xuyên luyện tập để nâng cao kỹ thuật cũng như linh hoạt trong mọi tình huống xử lý bóng.

Tại sao cần thực hiện những cú đánh xoáy vòng cung với kỹ thuật phù hợp?

Làm sao để quay vòng cung đúng kỹ thuật mà ít người biết?

Trong quá trình luyện tập, người chơi cần luyện tập kỹ các kỹ thuật đá xoáy vòng cung trên. Bởi khi sút bóng đúng kỹ thuật, bóng sẽ tạo quỹ đạo rất khó chịu cho cả thủ môn và cầu thủ phòng ngự của đội đối phương.

Với kỹ thuật tốt, đường bóng xoáy vòng cung sẽ dễ dàng vượt qua hàng rào và tạo ra hướng đánh lừa thủ môn đối phương. Đây được coi là một trong những cách ghi bàn hiệu quả được nhiều cầu thủ nổi tiếng sử dụng. Khi đó, đội đối phương sẽ không thể xử lý kịp thời và đưa ra nhận định sai về hướng bay của bóng.

Ngoài ra, xoáy vòng cung bóng cũng là kỹ thuật cần thiết cho các cầu thủ tấn công khi thi đấu trên sân. Nó sẽ gây áp lực lên thủ môn đối phương và khiến họ không thể phán đoán chính xác hướng đi của bóng. Vì vậy, điều quan trọng là bạn phải thực hiện đúng kỹ thuật sút bóng xoáy vòng cung. Nếu thực sự yêu thích môn thể thao này, bạn cần phải thành thạo những kỹ thuật này.

Những điều cần lưu ý khi thực hiện kỹ thuật đá xoáy vòng cung

Mặc dù kỹ thuật đá xoáy vòng cung mang lại hiệu quả cao nhưng nếu không thực hiện đúng kỹ thuật thì bạn sẽ không có cơ hội ghi bàn thành công. Dưới đây chúng tôi sẽ chia sẻ một số điều cần lưu ý khi bạn thực hiện kỹ thuật đá xoáy vòng cung:

  • Bạn càng lăn bóng khỏi ngón chân thì nó sẽ càng quay nhiều hơn. Thậm chí vượt quá thời gian bình thường, quả bóng sẽ bay thảm hại nếu bạn không thực hiện đúng.
  • Tuy lực sút bóng không ổn định nhưng ở mỗi giai đoạn tiếp xúc với bóng ở chân bạn sẽ có một lực khác nhau.
  • Chìa khóa để xoay bóng là vị trí tiếp xúc với bóng và sự linh hoạt trong chuyển động của bàn chân. Điều quan trọng nhất là bạn cần có sức mạnh khi đá bóng. Vì bạn càng tiếp xúc nhiều với tâm bóng thì bóng sẽ càng ít quay theo hướng vòng cung.
  • Kỹ thuật đá xoáy vòng cung này thường được áp dụng trong các pha đá phạt. Tuy trông rất đơn giản nhưng bạn cần phải luyện tập thật nhiều để có thể thành thạo cách đá bóng xoáy vòng cung và đạt được kết quả như mong muốn.

Trên đây là cách sút xoáy vòng cung đúng kỹ thuật mà không phải ai cũng biết nhưng chúng tôi muốn chia sẻ đến các bạn. Xoay bóng là một trong những kỹ thuật cực kỳ có lợi được người chơi yêu thích và áp dụng khi thi đấu. Tuy nhiên, để thành thạo những cú đá xoáy vòng cung cơ bản này đòi hỏi người chơi phải luyện tập chăm chỉ. Hy vọng những thông tin hữu ích của chúng tôi sẽ giúp bạn có được phương pháp tập luyện hiệu quả và tốt nhất.

Bài viết liên quan